วิธีตั้งค่าบัญชี Facebook ยืนยันตัวตนแบบ 2...

วิธีตั้งค่าบัญชี Facebook ยืนยันตัวตนแบบ 2... Facebook ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่อย่าง Facebook 2 Factor Authentication เข้ามาเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่ารหัสผ่าน 2 ชั้นในการป้องกันผู้ใช้งานที่ไม่พึงประสงค์ใช้งาน หรือสวมรอยใช้งานทำไม่ดีต่างๆ ซึ่งการเพิ่มการยืนยันตัวตนแบบสองชั้นนี้ จะช่วยให้บัญชีของผู้ใช้งานปลอดภัยยิ่งขึ้น เมื่อล็อคอินใช้งานจะทำการกรอกรหัสยืนยันตัวตนอีกครั้ง โดยการยืนยันนี้จะผ่าน SMS หรือ แอพยืนยันตัวตน อย่าง Google Authenticator โดยบทความนี้จะสอนวิธีการตั้งค่าการยืนยันตัวตนแบบสองชั้น ซึ่งทำตามได้ไม่ยากเลย

วิธีตั้งค่าบัญชี Facebook โดยการยืนยันตัวตนแบบ 2 ชั้น ป้องกันการใช้งานสวมรอย

เข้าแอป Facebook จากนั้นแตะปุ่มแฮมเบอร์เกอร์ 3 ชั้น ด้านมุมล่างขวา คลิกเลือกไปที่ Settings & Privacy และเลือกไปที่ Settings



เลื่อนลงมาเลือกที่หัวข้อ Security จากนั้นเลือก Security and Login แล้วเลือกไปที่ Use two-factor authentication



กดคลิกที่ Get Started เพื่อเริ่มใช้งานการยืนยันตัวตนแบบสองชั้น ทำการใส่รหัสผ่านยืนยันเพื่อความปลอดภัยอีกครั้ง



เลือกเปิดการใช้งานความปลอดภัยในการยืนยันตัวตน อย่างแรกจะเป็นการส่งข้อความ SMS มายังเบอร์โทรศัพท์ หรือ ทำการรับรหัสมาจากแอปยืนยันตัวตนอย่าง Google Authenticator โดยสามารถเชื่อมต่อผ่าน QR Code ได้ไม่ยุ่งยากเลย ทำการเชื่อมต่อให้เรียบร้อย จากนั้นเมื่อทำการ Login Facebook เพื่อใช้งานอีกครั้ง จะต้องนำรหัสที่ได้จาก SMS หรือ แอป มากรอกใส่ เพียงแค่นี้ Facebook ของคุณก็จะให้ใช้งานได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น

ที่มาจาก : https://techhuhu.com/facebook-2-factor-authentication.html

Comments

Popular posts from this blog

โปรเน็ต Dtac แบบเติมเงิน เล่นเน็ตไม่อั้น...

VLC Media Player โปรแกรมดูหนังฟรี...

AIS ลดราคา Huawei Y6 เหลือเพียง 1,290 บาท...